Trong phạm vi bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những dự án BĐS xa xỉ “cận thủy” đặc biệt đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư cả nước và khám phá những khía cạnh khác biệt của loại hình bất động sản này.

Nếu như cựu tổng thống Mỹ ông Donald Trump với câu nói kinh điển của mình về giá trị của bất động sản được quyết định bởi: “Vị trí, vị trí, và vị trí” thì ở phương Đông cũng có những tiêu chí trong việc lựa chọn dự án: “Nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ” ý chỉ việc một ngôi nhà lý tưởng cần có vị trí tiệm cận với phố thị sầm uất, gần sông, biển hoặc các dòng chảy và cuối cùng là gần với đường lớn nơi kết nối giao thông thuận lợi.

Đối với BĐS xa xỉ cận thuỷ thì mục đích sử dụng, chi phí, các yếu tố về thiên nhiên, môi trường, khí hậu và thương hiệu là những yếu tố mà người mua quan tâm.

Thủy hay Nước là một trong 5 nguyên tố ngũ hành cấu tạo nên mọi vật trong quan điểm phong thủy phương Đông, và nước cũng được coi là biểu tượng của sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng và cả những điều may măn. Chính vì thế việc chọn lựa nơi sinh sống, cũng như xây dựng nhà ở thì yếu tố “cận thủy” rất được coi trong tại thị trường phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng.

Bất động sản hàng hiệu là sự phát triển các khu dân cư cao cấp gắn liền với một thương hiệu chất lượng, bao gồm việc cung cấp dịch vụ cho người dùng cuối và các nhà đầu tư. Các điểm nổi bật của một khu nhà có thương hiệu là sự nhấn mạnh vào thiết kế, dịch vụ, tiện nghi cao cấp và kiến trúc. Ý tưởng về nhà ở hàng hiệu được cho là đã bắt đầu từ những năm 1920 với khách sạn Sherry-Netherland ở New York.

Mãi đến những năm 1980, khi The Four Seasons Hotel bán thành công các căn hộ Four Seasons Place, uy tín của việc liên kết thương hiệu mới trở nên đáng kể. Khu nhà ở mang thương hiệu khách sạn, một tập hợp con của các khu nhà ở có thương hiệu, đã phát triển nhanh chóng trên toàn cầu. Các khu nhà ở mang thương hiệu khách sạn này có thể nằm trong một khách sạn được dành riêng để bán hoặc toàn bộ khu nhà ở đang được quản lý bởi một thương hiệu khách sạn về các dịch vụ và bảo trì cũng như quản lý, cho thuê.

Tại Việt Nam, Bất động sản cận thuỷ duy nhất nhắc đến việc liên kết với thương hiệu, có thể kể đến dự án căn hộ Elie Sabb của Masterise Homes, đến nay, chưa có nhiều bất động sản cận thuỷ đi theo hướng này.

Các khu nhà ở thương hiệu khách sạn ven sông/biển đã thành công ở châu Á vào năm 1988 khi Aman khai trương The Amanpuri – khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở Phuket. Các biệt thự tư nhân ban đầu được rao bán với giá dưới 1 triệu USD. Ngày nay, chúng được định giá hơn 10 triệu USD. Kể từ năm 1998, hơn 20 khu căn hộ thương hiệu khách sạn đã được giới thiệu khắp Đông Nam Á, khoảng một nửa trong số đó nằm ở các vị trí ven sông/biển như Phuket và Koh Samui ở Thái Lan, Bali ở Indonesia, Đà Nẵng và Đảo Phú Quốc ở Việt Nam, Đảo Palawan ở Philippines…

Tất cả là nhờ thương hiệu

Các BĐS mang thương hiệu khách sạn ven sông/biển cho phép cư dân hưởng lợi từ việc sử dụng các dịch vụ, cơ sở vật chất, tiện nghi và an ninh. Chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn với các nhà đầu tư muốn sở hữu một mảnh đất thiên đường nhưng không sử dụng bất động sản toàn thời gian. Những nhà đầu tư này bị thu hút bởi thiết kế và các dịch vụ chất lượng cao gắn với thương hiệu khách sạn đáng tin cậy.

Các nhà đầu tư đánh giá cao khả năng quản lý tài sản của thương hiệu và kiếm được một phần doanh thu từ đó. Tuy nhiên, không chỉ có lợi ích khi kiếm được thu nhập từ tài sản mà còn có lợi nhuận vốn tiềm năng khi bán lại. Vị trí đặc biệt cộng với một thương hiệu quản lý tài sản tốt chắc chắn sẽ làm cho bất động sản trở nên thu hút và được săn đón nhiều hơn, có giá cao hơn và có thể dễ bán lại hơn. Với những căn hộ khách sạn ven sông/biển có thương hiệu đang bùng nổ ở một số điểm đến nghỉ dưỡng được săn đón nhất. Nhà đầu tư mong đợi những bất động sản như vậy sẽ trở thành một ngôi nhà nghỉ dưỡng và như một tài sản có giá trị tiềm năng.

Banyan Tree, từ lâu đã điều hành các khu nghỉ dưỡng ven sông/biển theo chủ đề sức khỏe và đạt nhiều giải thưởng. Thương hiệu này đã chào bán các căn hộ của họ tại một số khu nghỉ dưỡng của mình. Các thương hiệu khách sạn quốc tế cũng đã bắt đầu giới thiệu các khu nhà ở ven sông/biển do khách sạn quản lý để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu. Những cái tên như Four Seasons, The Ritz Carlton, Mandarin Oriental, và thậm chí cả hãng thời trang và kim hoàn sang trọng, Bulgari là một số ví dụ điển hình cho xu hướng này.

Mặc dù bạn không bao giờ có thể đảm bảo tuyệt đối về các khoản đầu tư của mình, nhưng bất động sản ven sông/biển hàng hiệu, được quản lý bởi các thương hiệu khách sạn là một khoản đầu tư đáng để đầu tư.

Đối với thành phố Hồ Chí Minh thì yếu tố “cận thủy” trở thành một đặc tính vượt trội trong việc tạo ra sự khác biệt cho các dự án. Đặc biệt đối với những đoạn của sông Sài Gòn có mang dấu ấn của lịch sự như Cảng Ba Son trước đây, khiến cho giá trị của dự án được gia tăng đáng kể.

Khu phức hợp Grand Marina Sai Gon
Khu phức hợp Grand Marina Sai Gon

Grand Marina Saigon Khu bất động sản nhà ở mang thương hiệu Marriott lớn nhất thế giới là dự án sở hữu cho mình vị trí “cận giang” đắc địa mà rất nhiều dự án khác hằng ao ước. Tọa lạc tại trung tâm quận 1 liền kề với con sông Sài Gòn hiền hòa mang tới cảm giác yên bình, nhẹ nhàng giữa chốn phố thị tấp nập.

Nếu như ven sông vẫn chưa đủ làm hài lòng những gia chủ khắt khe nhất về tiêu chuẩn sống của mình, thì chắc chắn những “dinh thự nổi” biệt thự ven sông Sài Gòn được truyền cảm hứng từ bậc thầy Haute Couture mang cảm hứng thời trang vào không gian sống của ngôi nhà sẽ có thể thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất tại The Rivus Elie Sabb

Khu dinh thự ven sông The Rivus Elie Saab
Khu dinh thự ven sông The Rivus Elie Saab

Là đự án bất động sản hàng hiệu “non – hotelier” đầu tiên tại thị trường Việt Nam, dự án mang đến sự tò mò xen lẫn háo hức cho giới đầu tư khi việc trải nghiệm một sản phẩm được truyền cảm hứng từ nhà thiết kế danh tiếng Elie Saab vẫn còn là điều gì đó rất đổi mới lạ và hấp dẫn.

Mỗi dự án tiếp cận yếu tố “cận thủy” theo cách khác nhau, nhưng chung quy vẫn hướng tới những giá trị sống tăng thêm cho những chủ nhân sở hữu. Việc thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng phát triển với những dự án mang đẳng cấp quốc tế xuất hiện ngày một nhiều sẽ mở ra nhiều hơn những sự lựa chọn hơn và người hưởng lợi cuối cùng vẫn là khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.