Không chỉ sắm túi xách xa xỉ, đi siêu xe hay đeo đồng hồ đắt đỏ, giới thượng lưu còn quan tâm đến bất động sản hàng hiệu. Với sự hợp tác của thương hiệu ELIE SAAB, mỗi biệt thự The Rivus mang đậm tính nghệ thuật và là tài sản có giá trị trường tồn.
Báo cáo năm 2022 của Knight Frank mang đến góc nhìn mới về phong cách sống của giới siêu giàu toàn cầu qua số liệu đo lường trong 10 năm về ngành hàng xa xỉ. Theo đó, giới thượng lưu không chỉ đam mê ô tô, trang sức, túi xách hàng hiệu, mà còn rượu vang, tác phẩm nghệ thuật và bất động sản hạng sang. Bắt nhịp xu hướng toàn cầu, nhiều khách hàng Việt Nam giàu có đã lựa chọn xuống tiền để sở hữu bất động sản hàng hiệu trong những năm gần đây.
Theo lý giải của giới chuyên gia, xu hướng gia tăng nhu cầu sở hữu hàng hiệu được lý giải bởi thiết kế độc đáo, nghệ thuật chế tác đỉnh cao với những nguyên vật liệu tinh tuyển cùng mức độ khan hiếm của sản phẩm. Không phải cứ có nhiều tiền là bạn đã có thể sở hữu một chiếc túi Birkin huyền thoại của thương hiệu Hermès. Nếu muốn trở thành chủ nhân của chiếc túi Birkin hay Kelly, người mua phải là một thành viên VIP lâu năm và phải xếp hàng chờ đợi khá lâu để Hermès chế tác nên chiếc túi họ mong muốn.
Cũng chính độ khan hiếm đã biến những món hàng hiệu trở thành một “phong cách sống”giúp nâng tầm đẳng cấp và khẳng định vị thế của chủ nhân. “Những chiếc túi hàng hiệu sẽ khiến cho cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn, đồng thời giúp bạn tự tin hơn.”, Karl Lagerfeld – cố Giám đốc sáng tạo của Chanel và Fendi – từng chia sẻ.
Nếu một chiếc túi xa xỉ có thể phần nào thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của chủ nhân, thì một căn nhà hàng hiệu chính là sự công nhận toàn cầu cho địa vị của chủ sở hữu. Tại Việt Nam, nếu 2 năm trước thị trường còn lạ lẫm trước khái niệm branded residences (bất động sản hàng hiệu), thì với sự xuất hiện của những dự án tại Hà Nội và TP HCM, bất động sản hàng hiệu ngày càng được nhiều người nổi tiếng và khách hàng lựa chọn.
Túi Hermes Birkin, xe Rolls-Royce hay trang phục Haute Couture luôn được giới thượng lưu săn đón bởi những giá trị vượt trội, khơi dậy niềm tự hào khi sở hữu những món đồ độc bản. Tương tự như vậy, với sự hợp tác của thương hiệu ELIE SAAB, mỗi dinh thự The Rivus mang đậm tính nghệ thuật và là tài sản có giá trị trường tồn.
Điều gì tạo nên giá trị của dinh thự hàng hiệu The Rivus Elie Saab?
Một số món hàng hiệu không những đắt đỏ mà còn mang giá trị “không phải có tiền là có thể mua được” bởi sự quý hiếm và số lượng giới hạn. Tương tự bất động sản hàng hiệu, dinh thự Elie Saab luôn được săn đón bởi giới siêu giàu có gu nghệ thuật. Những dinh thự hàng hiệu này có gì đặc biệt?
» Quý và hiếm:
Tựa những bộ cánh Haute Couture tinh xảo chỉ dành cho khoảng 4.000 khách hàng thượng lưu bậc nhất trên toàn cầu. Cho đến thời điểm hiện tại, số lượng dinh thự mang dấu ấn của Elie Saab trên toàn thế giới chỉ vừa chạm mốc 500 căn và chỉ dành cho thành viên hoàng gia, doanh nhân thành đạt và những người có địa vị cao trong xã hội. Giá trị của các dinh thự này tỷ lệ thuận với mức độ “quý và hiếm”, được ví như những tác phẩm Haute Couture mang giá trị nghệ thuật không thể đong đếm bằng tiền bạc.
Theo tạp chí thời trang Vogue, chỉ có khoảng 4.000 khách hàng trên thế giới có cơ hội sở hữu một thiết kế Haute Couture. Riêng với Elie Saab, con số khách hàng ông phục vụ còn ít ỏi hơn nữa. Ông cũng có những quy tắc riêng khi lựa chọn khách hàng, và chỉ nhận lời phục vụ cho một số rất ít giới thượng lưu bậc nhất và có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới.
Vì thế, sở hữu một tác phẩm Haute Couture từ Elie Saab chính là một bảo chứng cho vị thế cá nhân của mỗi chủ nhân – những người am tường nghệ thuật và hiểu được giá trị của “sự quý hiếm”.
Ngoài ra, việc hợp tác giữa một thương hiệu thời trang thường xảy ra với các dự án biệt thự nghỉ dưỡng hoặc những khu resort.
» Quy trình chế tác dinh thự “chuẩn Haute Couture”:
Chế tác theo chuẩn mực Haute Couture, từng chi tiết nhỏ của dinh thự The Rivus đều được hoàn thiện tỉ mỉ bởi đội ngũ chuyên viên được đào tạo quốc tế, chế tác thủ công từ nguồn vật liệu quý hiếm.
Khi dấn thân vào lĩnh vực bất động sản, Elie Saab mang theo kinh nghiệm được rèn giũa trong nhiều năm tháng và tài năng từ đôi bàn tay, áp dụng đỉnh cao nghệ thuật Haute Couture vào quy trình tạo nên những dinh thự độc bản.
Nếu mỗi bộ cánh Haute Couture đều được tạo nên từ những nguyên liệu cao cấp nhất như lụa Taffeta, lụa Organza, lụa Satin, đá quý … thì vật liệu xây dựng nội, ngoại thất cho biệt thự The Rivus cũng được tinh tuyển từ nguồn quý hiếm và nhập khẩu trực tiếp từ nhà xưởng hàng đầu tại Châu Âu.
Có thể kể đến như đá cẩm thạch nguyên khối, kim loại, đồng mỹ thuật… với chi phí vô cùng đắt đỏ. Những vật liệu này cũng được sử dụng trong các khách sạn cổ kính và đắt giá trên thế giới.
Nếu như xưởng thời trang Haute Couture đòi hỏi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân lành nghề và trình độ bậc thầy, thì công đoạn xây dựng dinh thự Elie Saab cũng yêu cầu đội ngũ thi công với chuyên môn cao, được đào tạo quốc tế. Bởi từ quá trình vận chuyển vật liệu xây dựng, gọt viền cho các khối đá để tạo nên những đường cong hoàn mỹ trước khi ốp ngoại thất, hay quá trình thi công các sản phẩm nội thất đều đòi hỏi sự chuẩn xác đến từng milimét, giám sát khắt khe để bảo đảm chất lượng cao nhất như những tác phẩm Haute Couture, với những quy tắc không thể phá vỡ.
Tại Việt Nam, một dự án biệt thự The Rivus Elie Saab được chủ đầu tư tiết lộ có chi phí đầu tư xây dựng lên đến 100 tỷ đồng mỗi căn, để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt này.
» Giá trị cảm xúc từ không gian sống đậm tính nghệ thuật:
Tinh thần Haute Couture đã được ELIE SAAB truyền tải trọn vẹn vào từng ngóc ngách của mỗi căn biệt thự The Rivus – một tuyệt tác chỉ dành cho số ít khách hàng có gu thưởng lãm, mang đến giá trị cảm xúc không thể đong đếm.
Dinh thự Elie Saab chính là nơi mang đến những cung bậc cảm xúc cho chủ nhân, không chỉ được chiêm ngưỡng, được chạm vào từng chi tiết mà còn sống cùng không gian đậm tính nghệ thuật mỗi ngày.
“Chúng tôi không chỉ tạo ra một nơi để sinh sống mà còn mang đến một tài sản trường tồn mang lại giá trị cảm xúc cho mỗi chủ nhân, để mỗi ngày là một buổi thưởng lãm nghệ thuật trong không gian của chính mình, cùng với niềm tự hào khi sở hữu một tác phẩm nghệ thuật độc bản không dành cho số đông”, đại diện Masterise Homes chia sẻ.