Nếu thế giới thời trang xa xỉ có gia tộc Dumas – người tạo nên đế chế Hermès với quy tắc khắt khe hay gia tộc Wertheimer vốn được coi là xương sống của thời trang Chanel thì với ngành nội thất thiết kế thượng hạng, gia tộc Minotti lại trở thành một biểu tượng, niềm tự hào của Italy.

Vào năm 1948, Alberto Minotti – người sáng lập gia tộc Minotti quyết định mở một xưởng sản xuất nội thất nhỏ ngay tại địa phương, với những sản phẩm nội thất mang đậm phong cách truyền thống của Italy được tự tay ông đẽo gọt. Danh tiếng đến từ chất lượng và sự độc đáo của những sản phẩm này bắt đầu được lan tỏa và khiến ông quyết định thành lập một nhà xưởng sản xuất số lượng lớn vào những năm 1960.

Minotti

Thế hệ thứ 2 của ông – Renato và Roberto Minotti tham vọng hơn khi bắt tay với nhà thiết kế Rodolfo Dordoni nhằm đưa những giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ của Italy vươn mình ra thế giới. Để rồi thế hệ thứ 3 của gia tộc – Alessio, Alessandro, Susanna và Leonardo Minotti gạn lọc và quyết định biến Minotti trở thành một thương hiệu thiết kế nội thất xa xỉ, đại diện cho tinh thần “A story of Italian excellent” – câu chuyện về tinh hoa đất Italy, được kể bằng những đường nét thiết kế tinh xảo kết hợp với công nghệ sản xuất tân tiến, cân bằng giữa truyền thống và hiện đại.

Hệ giá trị mới của các thương hiệu hàng đầu

Câu chuyện về tinh hoa Italy được những hậu duệ của Minotti thể hiện một cách trực quan thông qua những bộ sưu tập được nghiên cứu tỉ mẩn qua từng năm. Trong một buổi phỏng vấn với tạp chí AEWorld vào tháng 5 năm 2020, Roberto Minotti – thế hệ thứ 4 kế thừa cơ nghiệp của gia tộc – chia sẻ : “Chúng tôi tự gọi Minotti là một thương hiệu của sự bền vững và coi đó là định nghĩa về chất lượng ‘Made in Italy’. Chúng tôi chọn theo đuổi những thiết kế trường tồn song hành với chất lượng bởi đây mới là điều mà khách hàng luôn tìm kiếm cho đến mãi mãi về sau”.

Với triết lý thiết kế độc đáo, Minotti đã tạo nên những sản phẩm đột phá về mẫu mã và giải pháp công nghệ được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đây chính là lý do trong suốt 70 năm thành lập và phát triển, Minotti luôn giữ vững vị thế top đầu ngành sản xuất nội thất Contemporary ở thị trường Italy và quốc tế.

Minotti được đưa về Việt Nam thông qua đơn vị phân phối độc quyền EuroStyle (thuộc tập đoàn KDI Holdings). Nói về Minotti, ông Hoàng Đặng – Giám đốc của EuroStyle – bày tỏ nhiều lời khen ngợi cho thương hiệu này. Bộ sưu tập mà Minotti cũng sẽ đặt vào không gian sống đậm chất văn hóa đương đại của dinh thự nghỉ dưỡng Gran Meliá Nha Trang – nơi được báo chí quốc tế như Enterpreneur, HotelNewMe hay DriftTravel khen ngợi là “tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa truyền thống và đương đại, kết nối thiên nhiên và văn hóa nhân loại”.

Cuộc sống ngày càng phát triển, người Việt càng có xu hướng theo đuổi phong cách nội thất sang trọng, thanh lịch và tinh tế vốn được ưa chuộng ở các nước phát triển. Bởi vậy mà ngày càng nhiều những căn biệt thự hay Penthouse ưa chuộng nội thất sang trọng cao cấp. Và Nội thất Italy là một trong những lựa chọn hàng đầu. Nhắc đến đồ nội thất cao cấp đến từ Ý, thương hiệu mà nhiều người sẽ nghĩ đến ngay chính là Minotti. Là một trong những thương hiệu có truyền thống lịch sự, phát triển lâu đời, Minotti đã tạo dựng nên danh hiệu và những sản phẩm của riêng mình.

Thiết kế nội thất biệt thự cao cấp cực thoát và tinh tế, tỷ lệ sản phẩm, màu và sử dụng vật liệu cao cấp. Minotto sử dụng toàn bộ chất liệu được nghiên cứu và sản xuất riêng. Công ty có cả một bộ phận chuyên nghiên cứu và phát triển vật liệu phục vụ cho các thiết kế của mình.

Mỗi sản phẩm chứa đựng một câu chuyện của riêng nó. Đến nay, Minotti đã vươn tầm thế giới đến hơn 64 quốc gia. Roberto Dordoni, Giám đốc sáng tạo Minotti đã nói: “Tôi đã ngừng đi du lịch từ tháng hai, khi dịch bệnh bắt đầu. Mặc dù tôi đã không rời Ý trong nhiều tháng, nhưng tôi cảm thấy mình đang đi khắp thế giới thông qua các thiết kế của Minotti”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Saigonluxury.com.vn - Chuyên BĐS hạng sang