Các công ty hoặc cá nhân môi giới Bất động sản làm việc với nhiều sản phẩm và phân khúc khác nhau. Một số theo đuổi các sản phẩm thông dụng với đại đa số khách hàng, trong khi những người khác tập trung nỗ lực vào một thị trường ngách cụ thể như Bất động sản hạng sang cho giới siêu giàu.

Phân khúc này thường được đặc trưng bởi chất lượng, sự tinh tế và độc quyền. Và mặc dù định nghĩa có thể khác nhau tùy theo thị trường, nhưng có một điểm chung của các bất động sản hạng sang là giá cả đắt đỏ. Ví dụ, giá trung bình cho một ngôi nhà sang trọng được đăng trên trang Saigonluxury.com.vn dao động từ 1 triệu USD đến 3,6 triệu USD.

Các công ty chuyên kinh doanh bất động sản hạng sang thường giao dịch với những cá nhân sở hữu tài sản có giá trị ròng cực cao thuộc top trên cùng của tháp nhu cầu Maslow. Đây là những người có tài sản lớn và ít bị ảnh hưởng bởi các biến động tiêu cực của thị trường. Họ là một trong những cá nhân giàu có và chịu chi – một nhóm khá nhỏ, nhưng vẫn tiếp tục phát triển và gia tăng số lượng.

Nhưng có nhiều điều cần thiết để được làm việc với những khách hàng này hơn là chỉ trưng bày những ngôi nhà đắt tiền và dắt họ tới thăm quan. Vậy những yếu tố tiên quyết quan trọng nào để trở thành nhà môi giới bất động sản cho giới siêu giàu? 

Môi giới bất động sản cho giới siêu giàu

Tác phong chuyên nghiệp và phải chú ý đến tiểu tiết

Một trong những điều quan trọng nhất mà nhà môi giới có thể làm cho khách hàng giàu có của họ là chú ý đến tất cả các chi tiết, dù là nhỏ nhất. Điều này bao gồm các đặc điểm chính của ngôi nhà như vị trí, tiện nghi và bất kỳ thứ gì khác sẽ giúp nó bán được ra thị trường. Những người mua các bất động sản sang trọng thường muốn hầu hết những thứ giống mọi người – một khu an vực an ninh, một cộng đồng dân cư văn minh, và khu BĐS được vận hành quản lý tốt, tiếp cận với các dịch vụ mua sắm và cộng đồng – nhưng họ cũng đòi hỏi nhiều chi tiết đặc biệt khác tùy theo cá tính riêng.

“Những ngôi nhà sang trọng thường lớn và không thể phù hợp với kiểu tính giá trên mỗi đơn vị diện tích, vì vậy bạn cần phải lưu ý về các đặc điểm trong xây dựng và hoàn thiện từ các thành phần cấu trúc cũng như các chi tiết trang trí”, theo Vivien Snyder, chuyên gia tiếp thị nhà hạng sang của Beverly-Hanks & Associates Realtors.

“Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn mua một chiếc xe hơi. Người bán xe có những cuốn sách tiếp thị đầy màu sắc nói về động cơ, sự an toàn và các tính năng. Tương tự, khách hàng mua nhà cũng muốn biết thêm chi tiết về việc mua nhà trong tương lai. Bạn cần hiểu những đặc điểm riêng có của ngôi nhà đó”.

Những khách hàng siêu giàu sẽ đòi hỏi cao hơn và nhiều hơn những người mua thông thường khác. Tốt nhất nhà môi giới bất động sản cao cấp cần chuẩn bị và định hướng mọi chi tiết một cách kỹ lưỡng.

Khách hàng luôn có thể hỏi nhiều hơn và yêu cầu cao hơn nếu họ chưa rõ về điều gì đó. Hãy đưa ra thông tin cụ thể, kịp thời và trở thành chuyên gia mà họ có thể tin tưởng. Đồng thời, hãy sắp xếp công việc có tổ chức và ngắn gọn.

Dự đoán câu hỏi trước khi khách hàng hỏi và thực sự lắng nghe để xác định những câu hỏi đó và mối quan tâm của họ là gì, ngay cả khi họ không hỏi thẳng, là điều cần thiết để các đại lý làm vừa lòng những người giàu không hề dễ tính.

Trở thành chuyên gia toàn diện

Bản thân các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp có cần phải giàu có và có mối quan hệ tốt để tìm kiếm và làm việc với những khách hàng siêu giàu không? Câu trả lời là không.

“Họ cần phải là chuyên gia. Họ cần có khả năng nói chuyện thông minh về thị trường, về bất động sản mà khách hàng đang quan tâm và những ngôi nhà tương tự. Để trở thành chuyên gia, họ cần phải hiểu rõ các đặc tính của các bất động sản, thậm chí họ hiểu được về phong thuỷ, tài chính doanh ngiệp và thậm chí xu hướng sắp tới của thị trường …

Bên cạnh việc cung cấp thông tin cho khách hàng về thị trường, các nhà môi giới bất động sản cao cấp nên sẵn sàng chia sẻ chi tiết về khu vực mà bất động sản đó tọa lạc.

Các nhà môi giới cũng cần phải là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thông tin về các câu lạc bộ riêng tư, cơ hội nghệ thuật và giải trí trong cộng đồng, các cơ sở thuế, nhà hàng cao , sân gôn… Nhiều khách hàng sẽ có văn phòng tại nhà, vì vậy họ cũng cần biết về dịch vụ internet hay thông tin chuyến bay từ các sân bay địa phương

Xây dựng tầm ảnh hưởng qua các mối quan hệ

Một phương pháp mà nhiều nhà môi giới bất động sản cao cấp sử dụng để xây dựng mối quan hệ và tạo khách hàng tiềm năng là thông qua chiến lược về tầm ảnh hưởng. Phương pháp này tập trung vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua những người mà nhà môi giới đã biết – gia đình, bạn bè, hàng xóm, bạn học, người cộng tác kinh doanh và các mối quan hệ xã hội khác.

Việc phát triển tầm ảnh hưởng trở nên rất quan trọng đối với các môi giới làm việc với giới siêu giàu. Bởi vì hầu hết mọi người mua, bán hoặc thuê bất động sản tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ, mọi người mà nhà môi giới gặp gỡ đều có thể trở thành khách hàng – không nhất thiết ngay bây giờ, nhưng có thể vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Cố gắng tìm hiểu về từng người mà bạn biết và duy trì liên lạc thường xuyên với họ có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Mọi người có thể không tìm kiếm nhà, nhưng thường đưa ra quyết định nhanh chóng khi có tài sản phù hợp.

Kết nối với các nhà môi giới và chuyên gia khác cũng là một phương pháp hay để tìm kiếm người mua với người bán. Việc xây dựng một đội ngũ đủ năng lực có thể nhanh chóng giải quyết mọi thắc mắc và mối quan tâm về một tài sản cụ thể là điều không thể thiếu.

Hãy dựa vào mạng lưới các chuyên gia để hỗ trợ bạn, bao gồm chuyên viên tài chính ngân hàng, luật sư, nhà thiết kế, nhà thầu và kỹ sư, ….

Sử dụng công cụ tiếp thị phù hợp

Các môi giới bất động sản sử dụng nhiều công cụ khác nhau để tiếp thị nhà ở tới những người mua tiềm năng. Trong nhiều trường hợp, các kỹ thuật tiếp thị giữa những ngôi nhà tiêu chuẩn và sang trọng là giống nhau.

Nói chung, bạn có những công cụ giống nhau như chụp ảnh, sơ đồ mặt bằng, thông tin chi tiết về ngôi nhà, khảo sát, lịch sử tài sản, video…

Tuy vậy, công cụ nổi bật và hiệu quả nhất với bất động sản hạng sang là quảng cáo in ấn. Bạn có thể đã xem qua ít nhất một ấn phẩm với rất nhiều bức ảnh có độ bóng cao, chụp nội thất tuyệt đẹp và cảnh quan được chăm chút cẩn thận của một số ngôi nhà đắt nhất thế giới. Điều này là do những ngôi nhà sang trọng thường có thời gian bán hàng lâu hơn và tồn tại trên thị trường dài hơn nhiều so với các sản phẩm khác.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Việc thâm nhập vào phân khúc bất động sản hạng sang có tính cạnh tranh cao chắc chắn có nhiều thách thức. Và điều quan trọng là bạn cần phải là chính mình và hãy nhớ rằng bạn không cần phải giàu có và có mối quan hệ tốt thì mới có thể thành công trong phân khúc này.

Một người không được đánh giá bằng số tiền mà họ có trong tài khoản. Một số người chân chính nhất, cống hiến và nồng nhiệt nhất mà tôi rất vui khi được làm việc cùng – và sau đó trở thành bạn của họ – là những khách hàng giàu có”.

Rèn luyện bản thân là một trong những cách tốt nhất để tránh phải lo lắng. Hãy hiểu biết mọi chi tiết về bất động sản, các thành viên trong khu vực, cộng đồng dân cư và nhất là khách hàng của bạn.

“Đừng sợ hãi, thay vào đó hãy chuẩn bị tinh thần”. “Hãy tìm hiểu xem điều gì là quan trọng đối với khách hàng đó. Thú cưng có phải là đứa con yêu thích của họ không? Trường học có quan trọng không với gia đình họ không? Sở thích và những điều đang xảy ra trong cuộc sống có ảnh hưởng ra sao đối với họ?”.

Nói tóm lại, xây dựng sự nghiệp trong thị trường bất động sản hạng sang có thể mang lại nhiều lợi ích về mặt cảm xúc và tài chính, nhưng đòi hỏi nhiều nỗ lực đáng kể về mặt cá nhân để trở nên chuyên nghiệp và linh hoạt với mọi tình huống.

Hãy nhớ, các nhà môi  giới bất động sản chuyên nghiệp thành công là những người chú trọng tới chi tiết, là chuyên gia trong nhiều mảng, hiểu và biết lắng nghe khách hàng, đồng thời luôn nỗ lực phát triển mạng lưới quan hệ xung quanh mình.

Có thể bạn quan tâm các bài viết dưới đây!

» Công thức bất động sản cao cấp mà giới nhà giàu trên toàn thế giới săn lùng: https://saigonluxury.com.vn/cong-thuc-bat-dong-san-cao-cap-ma-gioi-nha-giau-tren-toan-the-gioi-luon-san-lung/

» Tại sao giới nhà giàu chọn mua biệt thự Thảo Điền?: https://saigonluxury.com.vn/tai-sao-gioi-nha-giau-chon-thao-dien/

» 8 lý do nên mua biệt thự Chateau Phú Mỹ Hưng: https://saigonluxury.com.vn/8-ly-do-mua-biet-thu-lau-dai-chateau/

Saigon Luxury – nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp cho giới siêu giàu

Saigon Luxury là công ty nhiều năm đã tập trung vào thị trường ngách đó là bất động sản cho giới nhà giàu. Nhờ chiến lược tập trung, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có kinh nghiệm.

Nhận ra rằng, thị trường BĐS đang dần phát triển ngày một cạnh tranh hơn, theo đó những nhân tố kém năng lực hoặc chưa được công nhận chính quy cũng sẽ dần bị đào thải. Saigon Luxury coi điều này là một bước tiến khách quan và tất yếu để cộng đồng môi giới BĐS của Việt Nam tự sàng lọc và hoàn thiện trình độ chuyên môn, sự chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp. Nhờ vậy ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Saigonluxury.com.vn - Chuyên BĐS hạng sang